Lịch sử của Flower Crowns- trào lưu vương miện hoa vượt thời đại

Rất ít phụ kiện nào gây nên nhiều sự tranh luận, không những vậy còn tác dụng ngược lại, nhất là vương miện hoa, phụ kiện rất xu hướng của cộng đồng lễ hội neo-hippie cũ. Mặc dù có những người gièm pha, những chiếc mũ trang trí này, có lịch sử trong thần thoại và nghệ thuật có thể được bắt nguồn từ nền văn minh cổ đại, cho thấy sự yêu thích cho phụ kiện chưa hề bị cho vào quên lãng.

Đây là một xu hướng có nguồn gốc xa xưa. Trong các xã hội nông nghiệp, gắn liền với đất đai và mùa màng, hoa vương miện có ý nghĩa tượng trưng lớn. Mặc cho những lý do về tính thiết thực và được cho chỉ là nghi thức, chúng có thể minh họa cho địa vị và thành tựu khác nhau (như vòng hoa oliu Olympic). Ngôn ngữ của hoa và các loại thảo mộc rất nổi tiếng, mỗi loại đều có ý nghĩa riêng. Ophelia in Hamlet từng nói: “There’s rosemary, that’s for remembering. Please remember, love. And there are pansies, they’re for thoughts”( Những loài cây hương thảo, mãi mãi ghi nhớ không quên. Hãy nhớ và yêu. Và loài cây hoa bướm, chúng dành cho những nghĩ suy) . Sự ý nghĩa của nó, những chiếc váy hoa được dệt thành những trang phục và xã hội truyền thống của những nơi xa xôi như Nga và Hawaii.


Với sự công nghiệp hóa ngày càng tăng, vương miện hoa trở thành một biểu tượng lãng mạn của cuộc sống giản dị miền quê (sự khao khát, theo một phiên bản cách điệu, bởi Marie Antoinette) và ngày càng được đánh giá cao vì giá trị trang trí của nó. Trong khi các cô dâu tiếp tục truyền thống mang phụ kiện hoa, hình ảnh người mẹ hippie trái đất đã ảnh hưởng nhiều nhất đến hiện thân của phụ kiện. Khi phát hiện ra mình vui chơi nhiều hơn là cày ruộng, những đứa trẻ sẽ buộc mái tóc của mình bằng hoa dại đi ngủ để biểu hiện ngày dài ngoài thiên nhiên. Trong những năm gần đây, những bông hoa thậm chí còn bùng nổ trên các sàn diễn, với các nhà thiết kế Rodarte Kate và Laura Mulleavy trang điểm với những chiếc vương miện và vòng hoa bằng kim loại – tạo ra một làn sóng hoa mê hoặc trong hành trình xu hướng thời trang đông đảo trong  công chúng.

Cycle of the Months
May Day, một lễ kỷ niệm cổ xưa của mùa xuân, được chuyển thể từ các nền văn minh cổ đại thời trung cổ, là một dịp mà hoa vương miện được  mang

Flora
Khi Rembrandt vẽ Flora, “nữ thần tự nhiên dồi dào”, cô trông giống với một người vợ đang mang thai của ông là Saskia, và trong sự kết hợp giữa mùa xuân và hoa với khả năng sinh sản và sự phong phú của trái đất, và người phụ nữ.

Chân dung Carlotta Grisi ở Giselle
Trong vở ballet nổi tiếng này, nữ anh hùng, Giselle, được trao vương miện Harvest Queen.

Ophelia
Nhân vật nữ chính bi kịch của Shakespeare, Ophelia, không chỉ được che phủ bởi hoa, mà còn thông thạo ngôn ngữ của hoa.

Frida Kahlo
Sau khi kết hôn với Diego Rivera, Frida Kahlo, người đã từng ưa thích quần áo nam giới, kết hợp các yếu tố của trang phục truyền thống của Mexico vào tủ quần áo của cô, mặc váy và áo thun trùm đầu với kiểu tóc bện, beribboned và hoa trên đầu, đôi khi khiến cô có khuynh hướng như một biểu tượng tôn giáo.

Elizabeth Taylor
Nữ diễn viên Anh đã có đôi mắt màu tím cưới Richard Burton (lần đầu tiên) vào năm 1964 với những bông hoa vươn lên mặt và những lọn hoa lục bình xoăn thả lơi.

Jean Shrimpton
Năm 1965 Vogue diễn viên Anh đã nổi tiếng, Jean Shrimpton, như mùa xuân và bừng sáng màu sắc lễ hội với mái tóc hung của cô với hoa.

Jane Birkin
Nữ diễn viên trong Wonderwall, 1968.

Lauren Hutton
Vogue đã mang trang phục của Lauren Hutton với xu hướng hoa cúc , một biểu tượng cho những năm 60 của Swinging, “mái tóc”- thêm một chút lãng mạn.

Tatiana Papamoskou
Tatiana Papamoschou đóng vai nữ anh hùng bi thảm của huyền thoại Hy Lạp trong bộ phim Iphigenia năm 1977.

Daria Werbowy
Ở Polynesia, nơi bức ảnh này được chụp, lá cây được gọi là hei thường được mặc hoặc tặng như một món quà.

Kirsten Dunst
Tại Le Petit Trianon, Marie Antoinette đã để tóc cô thả lơi và đầy đam mê ảo ảnh miền quê, trong ngôi làng quê của cô.

Lana Del Rey
Lana Del Rey, ca sĩ có chất giọng nóng bỏng, người đã được thế giới thời trang ưa chuộng, thường mang hoa như vương miện.

Karlie Kloss
Siêu mẫu, trong một chiếc váy Dolce & Gabbana và một vương miện hoa tươi, trong bối cảnh ở Brazil.

Lorde
Lorde, nữ hoàng tuổi teen của pop-rock.

Lily Aldridge
Người mẫu trong một bộ váy truyền thống của ý ren màu đen và hoa nở màu tối cho một gala ở New York.

Bingbing Fan
Nữ diễn viên ở Marchesa tại Cannes, trông giống như một Midsummer Night’s Dream.

Kate Moss
Kate Moss trong màu hồng.

Beyoncé
Nữ thần nhạc pop xuất sắc, với vương miện hoa hồng.

 

 

Bình luận về bài viết này